Tin Tức

Ethylhexyl Methoxycinnamate trong kem chống nắng là gì?

Đăng ngày: 16/12/2019 - Đã xem: 3652
 

Ethylhexyl Methoxycinnamate là gì?

Ethylhexyl methoxycinnamate còn được gọi với những cái tên khác như là octyl methoxycinnamate hoặc octinoxate (USAN). Đây là một este được hình thành từ axit methoxycinnamic và (RS) -2-ethylhexanol ở dạng lỏng, không màu. Nó đặc tính không hòa tan trong nước nhưng hòa tan được trong dầu. Hiện nay, thành phần này được ứng dụng phổ biến trong các loại son và đặc biệt là kem chống nắng.

 

Tác dụng của Ethylhexyl Methoxycinnamate

Ethylhexyl Methoxycinnamate có mặt trong kem chống nắng bởi các chuyên gia đã phát hiện nó có tác dụng hấp thụ tia UVB từ ánh nắng để bảo vệ da khỏi tổn thương. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ làm giảm nguy cơ tổn thương da, giảm cháy nắng và thay đổi các liên kết collagen bên trong do tia UV gây ra.

Ngoài ra, nó còn có khả năng chống lại tác hại từ tia UVA. Tuy nhiên, tác dụng này không quá tối ưu. Vậy nên, thành phần này thường đi kèm với một số hợp chất khác để tăng cường hiệu quả bảo vệ làn da.

Có lẽ có khá nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề về độ an toàn của Ethylhexyl Methoxycinnamate. Đây là một chất được sử dụng gần như lâu đời nhất trong kem chống nắng. Nó đã được chứng minh là an toàn trong suốt một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, khi khoa học ngày càng phát triển, một số nghiên cứu đã phát hiện Ethylhexyl Methoxycinnamate có khả năng gây ung thư. Liệu điều này có thật hay không?

 

Những nghiên cứu này sử dụng Ethylhexyl Methoxycinnamate ở nồng độ cao (cao hơn nhiều so với hàm lượng được sử dụng trong kem chống nắng ngày nay). Hơn nữa, nó được áp dụng trực tiếp vào tế bào da, hoặc ăn ở nồng độ cao với động vật trong phòng thí nghiệm. Cho nên điều đó không đủ chứng thực rằng chất này trong kem chống nắng có khả năng gây ung thư. Trên thực tế, nồng độ Ethylhexyl Methoxycinnamate được quy định trong kem chống nắng là dưới 7,5% ở Mỹ và dưới 10% ở các nước châu Âu.

Như đã nói ở trên thì đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào kết luận rằng Ethylhexyl Methoxycinnamate trong kem chống nắng sẽ gây ung thư hoặc các bệnh khác. Trong khi đ, nó lại giúp bảo vệ da tránh khỏi những tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy đừng vì vài e ngại mà không sử dụng kem chống nắng nhé! Điều cần lưu ý là chọn loại kem chống nắng uy tín có chứa nồng độ ethylhexyl methoxycinnamate được cho phép (dưới 7,5%).

KEM CHỐNG NẮNG DƯỠNG ẨM HELEN SPF50 / PA+++, 70G

Kem Chống Nắng Dưỡng Ẩm Helen SPF50 / PA+++, 70g sự kết hợp giữa thành phần “Ethylhexyl Methoxycinnamate” cùng với “Titanium Dioxide” cho ra đời một dòng sản phẩm kem chống nắng với chất kem dạng  "Bọt + Sữa", mới lạ, độc đáo, giúp các bạn nữ luôn có làn da trắng sáng mềm mại, căng bóng, bảo vệ da tuyệt đối khỏi tia UV từ bên ngoài, thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì của da tạo thành tấm rào chắn, chống lại tác nhân gây hại từ môi trường, giúp các chị em phụ nữ tự tin trước mọi thời tiết.

 

- Với thành phần: "Ethylhexyl Methoxycinnamate" là một dạng thành phần có trong chống nắng hóa học.

+ Ưu điểm của nó đó là khả năng thẩm thấu nhanh, không để lại vệt trắng trên da, lâu trôi thích hợp cho da dầu.

- Và sự kết hợp của thành phần “Titanium Dioxide” là dạng kem chống nắng vật lý.

+ Ưu điểm của nó đó là dành cho da da nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

Sản phầm này với các thành phần chống nắng khá đa dạng có khả năng chống nắng tối ưu và đều nằm trong ngưỡng được cho phép giúp chống được tia UVA và UVB rất hiệu quả.

 

- Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa “Centella Asiatica Extract”  là tên khoa học của cây rau má một loài cây một năm thân thảo trong phân họ Mackinlayoideae của họ Hoa tán (Apiaceae), có nguồn gốc Australia, các đảo Thái Bình Dương, New Guinea, Melanesia, Malesia và châu Á. Nó được sử dụng như một loại rau cũng như trong y học Ayurveda và y học cổ truyền Trung Hoa, có khả năng kích hoạt quá trình phân chia tế bào và kích thích sự tổng hợp Collagen của mô liên kết, thúc đấy quá trình hình thành các mô tế bào da. “Centella Asiatica” giúp thúc đẩy lưu thông máu, loại bỏ các vết thâm, nám, mụn, viêm da. Ngoài ra “Centella Asiatica” rất giàu dưỡng chất, khoáng, nước và chất chống oxy hóa, chúng giúp làm chậm các quá trình làm lão hóa da, cung cấp độ ẩm tuyêt đối cho da.

- Ngoài ra, kem chống nắng này còn chứa nhiều thành phần dưỡng da như là:

+ "Polygonum Cuspidatum Root Extract" có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư.

+ "Camellia Sinensis Leaf Extract" làm sạch các tế bào chết, thúc đẩy quá trình tạo hạt và hình thành mô mới.

 + "Chamomilla Recutita (Matricaria) Flower Extract" rất giàu vitamin B, giúp làm dịu và giữ ẩm rất tốt cho da, kháng viêm, tăng độ đàn hồi cho da, chống lại quá trình oxy hóa giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.

 

 

 

Sản phẩm này cũng không chứa Parabens, Sulfates, Phthalates, Gluten và các thành phần có chiết xuất từ động vật dễ gây kích ứng cho da.

Hy vọng với những kiến thức bên trên mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn biết được Ethylhexyl Methoxycinnamate là gì và lựa chọn được cho mình những sản phẩm kem chống nắng phù hợp cho làn da của mình.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua kem chống nắng ở đâu uy tín, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Nhập Khẩu Và Chịu Trách Nhiệm Đưa Sản Phẩm Ra Thị Trường: CÔNG TY TNHH XNK THIÊN ÂN COSMETIC. 

Điện Thoại: (028) 66.808.124 - (028)66.843.234.
Di Động: 0902804234 - 0906708234
Hotline: 0909123125 - 0922123124.
Email: thienancometics27@gmail.com..
Website: thienancosmetics.com/ 
Fanpage: facebook.com/thienancosmetics.com.vn

Sản phẩm có bán hầu hết tất cả các cửa hàng mỹ phẩm trên toàn quốc.

Bài viết khác


0
Close